23 avril 2016

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng công cán Hà Tĩnh và niềm hạnh phúc của chủ đầu tư Formosa!




Tổng bí thư
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đi thăm và kiểm tra dự án Formosa. Ảnh: báo điện tử Hà Tĩnh.
Trong lúc cả một dải bờ biển miền Trung cá chết hàng loạt vì ô nhiễm, trong lúc người dân phát hiện thấy đường xả thải chôn ngầm khổng lồ dưới mặt biển của dự án Formosa, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng công cán Hà Tĩnh. Người dân mở cờ trong bụng vì tưởng Tổng Bí Thư ĐCS Việt Nam, đại diện cho giai cấp công nông như đã được ghi trong điều đầu tiên của điều lệ Đảng, sẽ trực tiếp thị sát và chỉ đạo kiểm tra nguyên nhân đang gây đại họa cho hàng chục vạn ngư dân và hiểm họa sức khỏe cho hàng chục triệu người Việt.

Tất cả đều té ngửa vì mừng hụt, ngài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng rất bận rộn và tính mạng của hàng chục triệu người Việt, cũng như hiểm họa môi trường và cả mối an nguy sống còn về chủ quyền khi ngư dân bỏ biển chưa đủ quan trọng để là mối quan tâm chính của ông ta.
Báo chí loan tin ngài TBT Nguyễn Phú Trọng ưu tiên thăm và kiểm tra tiến độ dự án Formosa ngày 22/04/2016, hơn mười ngày khi cá chết và ngư dân bỏ biển hàng loạt. Sau chuyến uý lạo rất đúng thời điểm này của người đứng đầu hệ thống chính trị Việt Nam, hẳn mọi cơ quan công quyền sẽ rất thận trọng nếu muốn kiểm tra về các vấn đề gây quan ngại của Formosa. 
Thật buồn cho lũ cá và dải bờ biển dọc 4 tỉnh miền Trung vì chúng trót là bờ biển Việt. Cũng buồn cho hàng chục vạn ngư dân vì họ trót mang quốc tịch Việt. Còn hàng chục triệu người Việt Nam đang run rẩy vì thảm họa môi trường và không dám mua cá biển ăn, cũng chia buồn với các bạn thôi vì các bạn mang quốc tịch Việt Nam. Xin chúc mừng chủ đầu tư Formosa vì các vị đến từ Đài Loan, công nhân và kỹ sư của các vị đến từ Trung Quốc. Các vị không phải là nhà đầu tư Việt Nam, các vị chẳng bán rong và cũng chẳng mở quán phở, không có viên công an nào quật các vị té ngửa chấn thương sọ não và cũng chẳng có ai truy tố hình sự các vị vì thiếu giấy chứng nhận an toàn vệ sinh. Dù có trời mới biết các vị đã thải cái gì ra cái đường xả thải khổng lồ 1,5 km chôn ngầm dưới biển. Và ngoài thứ đó ra thì cũng trời mới biết các vị còn đang làm những gì trên lãnh địa của mình.
Với những người Việt Nam đã quá mệt mỏi và u ám khi đọc những bài viết của tôi gần đây. Tôi xin lỗi các bạn, tôi cũng muốn viết về những niềm vui, tôi cũng luôn trông chờ những gì tích cực. Tôi vẫn luôn chờ đợi rằng có điều gì đó chứng tỏ rằng con người là thứ đang được hệ thống chính trị sống bằng tiền thuế của dân này trân trọng hơn hết thảy. Tôi cũng luôn mong được thấy người ta sẽ làm mọi thứ phù hợp nhất để bảo toàn chủ quyền quốc gia. Tôi không thấy những thứ đó. Điều duy nhất khiến tôi còn hy vọng và còn cố gắng cất tiếng nói là vì tôi thấy số người Việt Nam quan tâm tới các vấn đề chung ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người nhận thức rõ đất nước này phải thay đổi. Vì vậy, mong các bạn đừng thờ ơ, hãy chia sẻ thông tin và hiểu biết cho người khác và hãy đoàn kết với nhau. Chỉ có các bạn mới là những người thực sự sống chết với đất nước này, với dân tộc này.
H1