08 juillet 2015

Đôi lời gửi bạn đồng nghiệp KAMI,


Trần Quang Thành

(Nhờ bạn đồng nghiệp Mặc Lâm chuyển giúp)
Bạn đồng nghiệp Kami quí mến,
Tôi đã đọc bài “Đôi điều cùng nhà báo Trần Quang Thành” dăng trên blog RFA thứ Hai 6/7/2015 (http://rfavietnam.com/node/2681)  phản hồi bài viết của tôi mang tựa đề "Phùng tướng quân đang ở đâu? - Ai đưa tin đúng – Ai đưa tin sai – Bây giờ tin ai?".

Trước hết tôi bày tỏ lời cảm ơn chân tình vè sự quí trọng và đồng càm bạn đồng nghiệp Kami đã dành cho tôi không chỉ trong bài viết phản hồi hôm nay mà còn trên một số bài viết trong nhiều năm qua sau ngày tôi lâm nạn 4/7/1991 cách đây 24 năm.
Tôi cũng khẳng định rằng không có ý chỉ trích bạn đồng nghiệp Kami viết tin sai sự thật.
Sự hiểu lầm đáng tiếc gây cho bạn đồng nghiệp Kami băn khoăn có lẽ từ đoạn sau đây trong bài viết của tôi :
"Ngày 3/7/2015, trên blog RFA, trong bài mang tựa đề “Những uẩn khúc trong tai nạn của tướng Phùng Quang Thanh” bạn đồng nghiệp Kami viết :
Nhẽ ra cụm từ “bạn đồng nghiệp Kami viết :” tôi thay bằng cụm từ “bạn đồng nghiệp Kami đã trích dẫn một  bản tin mình sưu tầm được chưa qua kiểm chứng nội dung như sau : “ thì sẽ không gây nên sự hiểu lầm đáng tiếc khiến bạn đồng nghiệp Kami băn khoăn.
Điều đáng mừng là bài của tôi đăng trên Dân Làm Báo, tính đến 5/7/2015 trong 105  bình luận bạn đọc gửi tới đã không có bình luận nào có sự hiểu lầm mà bạn đồng nghiệp Kami băn khoăn lo ngại.
Hy vọng qua đồi dòng tâm tình này sẽ giải tỏa được sự hiểu lầm đáng tiếc giưa hai chúng ta
Thân ai chúc bạn đồng nghiệp Kami mạnh khỏe, tiếp tục có nhiều bài bình luận sắc bén cống hiến cho bạn đọc như những năm tháng vừa qua
Trân quí
Bạn đồng nghiệp

Nhà báo Trần Quang Thành